Sửa chữa bơm bánh răng bac dan

2112 - 2018

Bơm bánh răng chế tạo từ gang xám hay từ thép đúc. Các bac dan kim TR587745 được sử dụng làm các ổ đỡ trục

bơm bánh răng bac dan

Các dạng mài mòn đặc trưng của bơm bánh răng thường là mài mòn trục, bánh răng, các chi tiết khác cũng như các dạng ăn mòn và rạn nứt khác.

Các phương pháp sửa chữa chi tiết được thực hiện theo đúng yêu cầu của nhà chế tạo, khi lắp bơm cần kiểm tra các chi tiết và đo đạc chúng, các chi tiết chịu áp lực thì phải thử thủy lực, việc lắp ráp bơm phải tiến hành trên giá lắp ráp chuyên dụng.

Độ đảo cổ trục trong sơ mi hay trong các bac dan TR587745 của hãng IKO – Japan không quá 0,04mm, khe hở theo hướng kính cho phép giữa vỏ và bánh răng không được quá 0,05mm. Việc lắp ráp trục tiến hành với độ chính xác cấp 2, khe hở khớp ăn răng đo bằng phương pháp kẹp dây chì có đường kính 0,8 đến 1,0mm.

Độ lệch giới hạn cho phép của khớp ăn răng 0,17 đến 0,26mm. Khe hở dầu trong các ổ đỡ và bộ truyền động bánh răng sau khi sửa chữa có thể tăng lên 60%. Độ dịch chuyển của mép hộp số bánh răng và bánh xa răng không được quá 0,05mm.

Các răng của trục truyền động và trục bị động sau khi điều chỉnh bằng sơn màu phải ăn khớp nhau ít nhất là 60% bề mặt theo chiều cao và 65% theo chiều dài.

Độ dịch chuyển trục tâm trục khi chỉnh tâm hộp số bơm và động cơ điện cho phép không quá 0,15mm, độ gãy các trục tâm không quá 0,5mm/m.

Với độ chính xác như vậy, bạc đạn IKO hay bac dan SKF được sử dụng phù hợp với yêu cầu c